Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Liệt Kê Những Điều Kiện Pháp Lý Trong Việc Treo Cờ Phướn - Băng Rôn Ở Việt Nam

Các công ty, doanh nghiệp muốn thực hiện việc treo cờ phướn, băng rôn ngoài trời để quảng bá cho các hoạt động cần chú ý và phải tuân hành những điều kiện pháp lý của Nhà nước.

Bởi vì nên việc treo cờ phướn, băng rôn ngoài trời một cách tự do mà không xin phép cơ quan Nhà nước có thẩm quyền dẫn đến vị phạm hoạt động tuyên truyền và quảng cáo ngoài trời. Sau đây, Hiệu Cờ xin đưa đến các bạn những hoạt động treo cờ phướn quảng cáo phải xin giấy phép Nhà nước.

Co quoc quang cao
Cờ phướn quảng cáo

Điều kiện pháp lý treo cờ phướn - băng rôn nói riêng cũng như về quy định quảng cáo ngoài trời nói chung:


  1. Quảng cáo bằng băng rôn, cờ phướn.
  2. Quảng cáo tại mặt tiền nhà, bên hông hoặc nhà cửa lớn.
  3. Quảng cáo tại nơi công cộng.
  4. Quảng cáo tại dải phân cách.
  5. Quảng cáo trên các phương tiện giao thông.
  6. Quảng cáo tại bến xe, trạm dừng xe bus, hộp điện thoại đồ công cộng.
  7. Quảng cáo trên các phương tiện được thực hiện theo hình thức xã hội hóa hay cầu vượt và hầm đi bộ.
  8. Quảng cáo bằng màn hình lớn tại nơi công cộng.

Ta sẽ xét duy nhất 1 mục: Điều khoản về treo cờ phướn, treo băng rôn quảng cáo ngoài trời.


Quảng cáo bằng phướn có nội dung tuyên truyền nhiệm vụ chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội theo phương thức xã hội hóa phải tuân theo các điều kiện quy định:

  • Cần xin ý kiến và được sự chấp thuận của UBND cấp huyện hoặc cấp tỉnh trước khi thực hiện công tác tuyên truyền theo phương thức xã hội hóa.

  • Số lượng tối đa là 100 băng rôn dọc (phướn) cho một hoạt động, thời hạn không quá 15 ngày làm việc.

  • Kích thước quy định đối với băng rôn dọc: Rộng 0.8m, cao từ 2.m đến 2.5m; Nhất thiết phải có phần quảng cáo cho logo của đơn vị tài trợ đặt ở dưới phướn; kích thước: Rộng 0.8m x cao 0.5m.

  • Cờ phướn, băng rôn dọc phải được treo trên giá đỡ; giá đỡ phải được kiến thiết bằng thép không rỉ, cấu kết chắc chắn bên trên và bên dưới phướn với thân cột đèn chiếu sáng.

  • Cờ phướn, băng rôn dọc treo trên thân cột đèn chiếu sáng ở hai bên đường giao thông thì cách một cột đèn treo một phướn, phải đảm bảo an toàn và cảnh quanđô thị.

Quảng cáo bằng cờ phướn - băng rôn cho các hội nghị, hội thảo, triển lãm, hội chợ, hoạt động văn hóa - xã hội; hoạt động chào mừng kỷ niệm, các sự kiện kinh tế, chính trị; các ngày hoạt động biểu diễn nghệ thuật, hoạt động thể dục thể thao, vui chơi giải trí tại hệ thống các cột treo băng rôn theo quy hoạch của thành phố và cấp quận phải làm theo điều kiện: 

  • Số lượng tối đa 30 lá bao gồm cờ phướn, băng rôn cho một hoạt động trên địa bàn huyện, thị xã hoặc thành phố; thời hạn quảng cáo không quá 15 ngày làm việc. Kích thước băng rôn: rộng từ 0,6 m đến 1,0 m, dài từ 8,0 m đến 10 m. Khoảng cách giữa các băng rôn như băng rôn tuyên truyền nhiệm vụ chính trị. Nội dung băng rôn ngoài nội dung quảng cáo phải ghi rõ tên đơn vị tổ chức thực hiện, số giấy phép, thời gian và thời hạn treo.

  • Sau khi thực hiện hoàn tất các thủ tục và được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp giấy phép, các tổ chức hay cá nhân nhớ phải bàn với chủ đầu tư về việc thuê cột treo cờ phướn, băng rôn (nếu có các cột treo riêng) và tiến hành ký hợp đồng thuê tại các vị trí trong danh mục có kèm theo giấy phép và nộp trọn vẹn các khoản phí liên quan đến dịch vụ treo, phí tháo dỡ khi thời hạn hợp đồng ngừng đúng theo điều khoản trong giấy phép.

  • Đối với địa bàn chưa có hệ thống cột treo băng rôn theo quy hoạch được thực hiện theo quy định tại Điểm trước tiên , Khoản 1 điều này. Sau khi được cấp giấy phép, tổ chức, cá nhân phải liên hệ với phòng Văn hóa và Thông tin cấp quận để xác định vị trí treo phù hợp với quy hoạch của địa phương.

Cờ phướn quảng cáo chữ nhật
Cờ phướn quảng cáo chữ nhật

Phía trên là trích mục I chỉ dẫn việc treo băng rôn, cờ phướn quảng cáo ngoài trời đúng pháp luật của luật pháp. Các bạn muốn thiết kế việc treo cờ phướn trong nội ô khu vực thị trấn có thể liên hệ trực tiếp với Cosaco để được tư vấn.

Cờ phướn quảng cáo Cosaco
Cờ phướn quảng cáo Cờ Sao

Cosaco cơ sở in cờ phướn giá rẻ - chất lượng - uy tín nhất nước:


Cửa hàng công ty: 145 Nguyễn Thái Sơn, P.4, Q. Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Landline: 08.6684.9424

Hòm thư: cuahangco@gmail.com

Mọi thông tin cụ thể về sản phẩm về cờ phướn có thể bấm vào đây

Không có nhận xét nào:
Viết nhận xét