Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Nếu Muốn Sở Hữu Ngôi Nhà Ưng Ý Cần Nhớ Các Bước Này Trước Khi Thi Công Nhà Mới (P.2)

Phần cuối cùng trong bài viết:

Nếu Muốn Sở Hữu Căn Hộ Vừa Ý Nên Nhớ Những Việc Này Trước Khi Xây Nhà


Phần cuối đề cập các nhân tố liên quan đến: tìm kiếm kiến trức sư, nhà thiết kế nội thất, nhà thầu... và bước hoàn thành nhà. Để có một ngôi nhà như mong muốn, bạn cần tính toán thiết kế cũng như việc lựa chọn nhà thầu, lên kế hoạch mức kinh phí đầu tư, cũng như chú ý chọn nhà thiết kế nhà, nhà thiết kế nội thất có kinh nghiệm

Cẩm nang xây nhà

* Tìm kiến trúc sư và thiết kế nội thất chuyên nghiệp

Các nhà thiết kế kiến trúc sư và trang trí nội thất chuyên nghiệp sẽ đưa ra những nguyên lý tốt nhất.

Bình thường, chúng ta tự tính toán hoặc giao hết cho chủ thầu từ thiết kế đến xây cất nhưng mà đó không phải là việc mang lại hiệu quả cao.Các nhà giải đáp, kiến trúc sư và trang trí nội thất chuyên nghiệp sẽ đưa ra những phương pháp tốt nhất cho từng thông tin cụ thể và các giải pháp tối ưu cho ngôi nhà. Cách làm việc chyên nghiệp cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, có thể bạn sẽ lo lắng về sự tốn kém của dich vụ nhưng làm việc với nhà chuyên nghiệp sẽ giúp bạn trong nhiều trường hợp như tiết kiệm tiền bạc trong cách sử dụng vật liệu mưu trí, áp dụng nhân công hợp lý, tránh được những sai trái có thể mắc phải, ngày càng tăng tính sáng tạo của dự án..


* Giám sát công trình

Việc thi công công trình cũng rất cần thiết đối với chất lượng, tính kỹ thuật và thẩm mỹ của nhà cửa. Tốt hơn hết, bạn nên nhờ kiến trúc sư dành thời gian giám sát, bởi vì đó là người thiết kế và hiểu rõ công việc mà nhà thầu phải làm để đạt đòi hỏi thiết kế đề ra. Bạn cũng có thể tìm người đáng tin tưởng, hiểu biết công việc thi công giám sát về những phép tắc trong hợp đồng hoặc những thỏa thuận giữa bạn và nhà thầu.

* Nắm tình hình nguyên liệu

Trước khi bắt tay vào xây nhà, bạn cần tham khảo giá cả ở một số cửa hàng nguyên liệu xây dựng để chọn nơi mua nguyên liệu thô đáng tin cậy. Đại lý tốt nhất nên gần vị trí xây nhà hay tiện đường cho việc vận chuyển. Tiếp theo, bạn sẽ tiến hành thỏa thuận việc cung ứng nguyên liệu đúng tiến độ, chủng loại cũng như chất lượng.


* Chọn nhà thầu uy tín

Nhà thầu là thành phần quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng của công trình. Bạn nên tham khảo bạn hữu, người thân - những người đã từng tiếp xúc, làm việc với các nhà thầu để có thể tìm được nhà thầu tốt. Nếu không tìm được người đáng tin cẩn theo cách giới thiệu này, bạn hãy chọn các công ty xây dựng có đầy đủ tư cách pháp lý và chức năng hành nghề.


Đồng thời phải có hợp đồng rõ ràng cũng như những thỏa thuận với nhà thầu về việc khoán toàn bộ, khoán từng phần hay tính toán riêng tiền chất liệu, nhân công...

* Hoàn thiện nhà

Trên bản vẽ của Kiến trúc sư sau khi đã hoàn thiện nội thất và đưa vào sử dụng. Khi xây xong phần thô là lúc bạn bắt tay vào việc hoàn thiện phong cách ngôi nhà. Nếu không thuê một nhà trang trí nội thất chuyên nghiệp, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của một chuyên gia nội thất. Việc chọn nguyên liệu cũng như màu sắc cho tường, nền nhà, các vật dụng trang trí và các trang bị quan trọng cho các phòng ốc như: phòng tắm, nhà bếp...cần có sự sẵn sàng cho chú ý. Bạn hãy chú ý nhân tố tiên quyết cho thẩm mỹ của công trình là sự hài hòa, và yếu tố kết hợp cùng tính thẩm mỹ để làm nên sự ấn tượng là tính tiện lợi.

Không có nhận xét nào:
Viết nhận xét